Print Screen [Mac OSX]

24 09 2010

สำหรับการ Print Screen เพื่อบันทึกหน้าต่างในจอคอมฯที่เราต้องเรา

กด Shift + command + 4 จะเป็นการ บันทึกเฉพาะ ทึ่เราได้เลือกไว้ ​( Click + Drag )

จะได้รูปตามตัวอย่างข้างบน(แล้วแต่เราเลือก)

และ กด Shift + command + 3 จะเป็นการบันทึกทั้งจอ ณ เวลาที่กด

จะได้รูปดังนี้

ส่วนการใช้ Grab (ติดมากับระบบ)

เริ่มจากเข้าโปรแกรม

เมื่อเข้าโปรแกรม คลิกที่ Capture จะมีให้เลือก 4 อัน

Selection : Shift + Command + A จะเป็นเหมือน Shift + command + 4 นะครับ

เมื่อเราเลือกเสร็จแล้วโปรแกรมก็จะทำการ Capture ออกมาตามรูปครับ

เมื่อเราต้องการ Save ให้คลิก File เลือก Save or Save As..

รูปที่ได้ สกุลไฟล์จะเป็น .TIFF

ต่อไปคือ Window : Shift + Command + W

จะเป็นการบันทึกหน้าต่างที่เราเลือก ดังรูป

ต่อไปคือ Screen : command + Z เหมือน Shift + Command + 3

คือการบันทึกทั้งจอของเรา เพียงแค่ Click 1 ครั้ง

ดังรูป

และสุดท้าย

Timed Screen : Shift + Command + Z

จะเป็นการบันทึกทั้ง Screen แต่จะมี Timer ก่อนนั้นเอง

เมื่อเรากด Start Timer ดังรูป ก็จะนับเวลาถอยหลัง และ Capture ทั้ง Screen รูปที่ได้ก็จะเหมือนกัน Screen

จบล่ะ


เลือกคำสั่ง

Information

ใส่ความเห็น